Tinh trùng yếu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Chào bác sĩ, tôi muốn hỏi tinh trùng yếu có ảnh hưởng đến thai nhi không. Bởi cách đây nửa năm tôi đi khám nam khoa thì được bác sĩ chẩn đoán bị tinh tùng yếu, độ di động thấp. Cách đây 1 tuần thì vợ tôi thông báo có thai được 7 tuần rồi. Tôi lo lắng sức khỏe thai nhi sẽ bị ảnh  hưởng nếu tinh trùng của tôi yếu. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi cảm ơn ( Minh Long, 32 tuổi – An Giang)
tinh-trung-yeu-co-anh-huong-den-thai-nhi-khong
Tinh trùng yếu có thể khiến thai phụ bị sảy thai
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư của phòng khám đa khoa Kiến Quốc. Các bác sĩ chuyên khoa đã nhận được thư của bạn và xin trả lời về hiện tượng tinh trùng yếu có ảnh hưởng đến thai nhi hay không ở bài viết dưới đây nhé!

Tinh trùng yếu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Phần lớn nam giới có quan niệm rằng muốn thụ thai thành công thì chỉ cần căn cứ thời điểm quan hệ đúng lúc, thế nhưng trên thực tế nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó  tinh trùng đóng vai trò rất quan trọng. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tinh trùng đóng vai trò lớn giúp nam giới thụ thai thành công. Chính vì thế, những nam giới bị tinh trùng yếu khi kết hợp với trứng để thụ thai thì sẽ dẫn đến nhiều rủi ro như:

1. Tinh trùng yếu có ảnh hưởng đến thai nhi không? Khiến  trẻ dễ bị dị tật

Nếu người cha có chất lượng tinh trùng tốt, khỏe mạnh thì đứa trẻ sinh ra sẽ có sức khỏe tốt và phát triển một cách bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn có tinh trùng yếu thì khi trẻ được sinh ra có thể sẽ bị dị tật bẩm sinh. Theo các nghiên cứu cho thấy, các trường hợp thai nhi bị dị tật phần lớn là do cha mẹ có độ tuổi cao từ 35 tuổi trở lên.  Bên cạnh đó, tinh trùng yếu còn khiến trẻ dễ mắc các chứng bệnh như còi xương, bệnh down, trẻ bị dị tật,..

2. Tinh trùng yếu dễ gây sảy thai

Nguyên nhân dẫn đến sảy thai có rất nhiều, có thể do chế độ ăn uống của bà mẹ hoặc thai phụ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc nguyên nhân cũng có thể đến từ phía người chống. Trong đó, người chồng bị tinh trùng yếu là một trong những lý do khiến thai thai phụ bị sảy thai liên tiếp.
tinh-trung-yeu-co-anh-huong-den-thai-nhi-khong-1
Bạn và vợ nên thăm khám sức khỏe định kì để phát hiện bất thường khi mang thai
Theo số liệu khảo sát, những phụ nữ có chồng trên 35 tuổi và mang thai ở tháng thứ 2 – 4 thì tỷ lệ sảy thai khoảng 30 %. Bên cạnh đó, những phụ nữ có chồng ở độ tuổi trên 50 thì tỷ lệ sảy thai tự nhiên tăng gấp đôi con số trên. Bên cạnh đó, tinh trùng yếu do tiếp xúc với các chất gây hại như hóa chất công nghiệp, chì, thủy ngân ,.. trong quá trình thụ thai thì tỷ lệ sảy thai cao hơn nhiều lần.
Các đấng mày râu có tinh trùng khỏe mạnh hay không còn phụ thuộc nhiều vào độ tuổi, thói quen sinh hoạt hàng ngày và lối sống. Vì vậy, việc có con ở độ tuổi 20 – 30 là lợi thế lớn với các đấng mày râu. Bởi tinh trùng khỏe mạnh sẽ cho ra đời đứa con khỏe mạnh và giúp cho việc mang thai dễ dàng hơn. Chính vì thế, khi bạn bị tinh trùng yếu thì nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất, nên thăm khám sức khỏe định kì để chữa trị sớm.  Ngoài ra, vợ bạn cũng nên đi khám thai định kì và tiến hành kiểm tra thai có bị dị tật bẩm sinh hay không, để từ đó có biện pháp xử lý kịp thời.
Hy vọng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm kiến thức về tinh trùng yếu có ảnh hưởng đến thai nhi không. Nếu có thắc mắc cần được giải đáp về tình trạng của bạn, bạn hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Kiến Quốc qua đường dây nóng: 02.963.981.111
Bài liên quan : - cach chua tinh trung yeu

Nhận xét