Cách chữa vô sinh ở nữ giới đơn giản mà hiệu quả

Vô sinh hiếm muộn đang ngày càng trở thành nỗi lo lắng, ám ảnh đối với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại cách chữa vô sinh ở nữ giới hiện nay đã không còn là điều quá khó khăn. Hãy lắng nghe những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Kiến Quốc về vấn đề này nhé.



Vô sinh ở nữ giới có chữa được không?

Theo các chuyên gia, hiện nay bệnh vô sinh ở nữ giới đã có phương pháp điều trị và tỷ lệ thành công ở các phương pháp này rất cao, mang lại kết quả tốt đẹp cho nhiều cặp vợ chồng.
Tuy nhiên, không phải bất kỳ trường hợp nào cũng chữa khỏi hoàn toàn bởi còn phụ thuộc vào sự hợp tác chặt chẽ của các cặp vợ chồng với phác đồ điều trị của bác sĩ. Cũng như xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý; tinh thần thoải mái và lạc quan.

Cách chữa vô sinh ở nữ giới

Căn cứ vào nguyên nhân đã xác định dẫn đến vô sinh ở nữ giới sau khi đã tiến hành thăm khám kiểm tra, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn phác đồ chữa trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Dưới đây là 3 phương pháp điều trị vô sinh ở nữ giới:
- Phương pháp nội khoa: Đây là phương pháp điều trị bằng thuốc, có thể là thuốc Đông y hoặc Tây y hoặc kết hợp cả 2. Thường áp dụng cho các trường hợp bệnh lý như viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung,... Ngoài ra, sử dụng một số loại thuốc để kích thích buồng trứng nhằm tăng sự phát triển của nang noãn, điều chỉnh nội tiết tố nữ.
- Phương pháp ngoại khoa: Là phương pháp có sự can thiệp của các thiết bị y tế chuyên khoa. Được chỉ định điều trị trong một số bệnh lý như tắc ống dẫn trứng, u nang u xơ buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, các khuyết tật bẩm sinh ở tử cung và buồng trứng,...
Phương pháp hỗ trợ sinh sản: Đối với những trường hợp không thành công với điều trị bằng phương pháp nội khoa và ngoại khoa, không thể thụ thai bằng phương pháp tự nhiên. Hoặc không thể tìm được ra nguyên nhân gây vô sinh thì điều trị vô sinh nữ bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản được xem là giải pháp hữu hiệu nhất, giúp họ sớm có được niềm vui gia đình trọn vẹn. Một số kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại mang lại nhiều thành công như thụ tinh nhân tạo( IUI), thụ tinh trong ống nghiệm( IVF).



* Phương pháp thụ tinh nhân tạo( IUI): Tinh trùng được lọc rửa sau đó chọn lọc những tinh trùng khỏe mạnh nhất để bơm trực tiếp vào tử cung của nữ giới. Quá trình thụ tinh tạo thành phôi thai diễn ra trong cơ thể nữ giới, phôi được tạo thành sẽ di chuyển xuống buồng tử cung để làm tổ.
* Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm( IVF): Lựa chọn những tinh trùng khỏe mạnh nhất của người chồng cùng với noãn từ buồng trứng của người vợ để tiến hành nuôi cấy trong ống nghiệm. Với những điều kiện thích hợp nhất việc thụ tinh sẽ diễn ra thành công từ đó phôi thai sẽ tiến hành cấy vào trong tử cung của người vợ để tiếp tục quá trình phát triển.
Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các chị em phụ nữ cũng như bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về các phương pháp chữa vô sinh ở nữ giới. Hãy trực tiếp đến phòng khám đa khoa Kiến Quốc tại địa chỉ 1500, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, Tp. Long Xuyên, An Giang để được thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh sớm. Để được tư vấn cụ thể về tình trạng bệnh của mình và đặt lịch hẹn khám với bác sĩ, các chị em hãy gọi điện tới đường dây nóng 02.963.981.111.

Bài viết liên quan: - làm thế nào để không bị vô sinh
                             - các nguyên nhân gây vô sinh ở nữ

Nhận xét