Màng trinh là gì nằm ở đâu trong âm đạo?

Từ xa xưa, màng trinh hay còn gọi là “ cái ngàn vàng” vốn được coi là thước đo phẩm giá của chị em phụ nữ Á Đông. Tuy nhiên, trên thực tế có lẽ có không ít nữ giới sẽ không biết màng trinh là gì nằm ở đâu trong âm đạo? Và chúng có hình dạng như thế nào? Do đó, để giúp các chị em có được câu trả lời trong các vấn đề này, hãy cùng theo dõi những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám Kiến Quốc trong bài viết dưới đây.
mang-trinh-la-gi-nam-o-dau-1 
Màng trinh là gì?

Màng trinh là gì nằm ở đâu trong âm đạo?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, màng trinh xuất hiện và hình thành từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 4 trong bào thai ở bụng mẹ. Khi trưởng thành, màng trinh của nữ giới phát triển và có cấu tạo dày, mỏng khác nhau tùy thuộc vào từng người.
Màng trinh như thế nào? Màng trinh được coi là lớp màng sinh học mỏng, được hình từ những nếp gấp mỏng và dễ đàn hồi. Có đường kính khoảng từ 1- 1,5 mm( kích thước này thay đổi tùy thuộc vào cơ địa ở mỗi người), có màu hồng nhạt, nằm chắn trước cửa âm đạo và cách cửa âm đạo khoảng 2- 3 cm. Ở giữa màng trinh có một lỗ nhỏ, giúp cho kinh nguyệt hàng tháng thoát ra bên ngoài.
Màng trình có tác dụng ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn, tạp khuẩn,... tấn công vào sâu bên trong làm tổn thương âm đạo đồng thời. Chính vì vậy, với những nữ giới chưa quan hệ tình dục lần nào sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hơn so với nữ giới đã quan hệ tình dục.
Quan niệm ngày xưa thường cho rằng, màng trinh là thước đo để đánh giá sự trong trắng, phẩm hạnh của người phụ nữ, là dấu hiệu để nhận biết người phụ nữ đã có quan hệ hay chưa. Tuy nhiên, quan niệm này đã không còn đúng với xã hội hiện đại ngày nay. Lý do bởi vì, mỗi người nữ giới đều có cấu tạo, hình dạng màng trinh khác nhau. Có người dù chưa từng quan hệ lần nào nhưng màng trinh đã bị rách do gặp phải ngã xe, thủ dâm, tai nạn, quá trình tập luyện thể thao,... Ngoài ra, có một số người sinh ra đã không có màng trinh hoặc màng trinh quá dày và đàn hồi tốt nên qua nhiều lần quan hệ màng trinh vẫn còn nguyên vẹn.
mang-trinh-la-gi-nam-o-dau-2 
Một số dạng màng trinh ở nữ giới

Các dạng màng trinh thường gặp ở phụ nữ

Cấu tạo và hình dạng màng trinh ở mỗi người phụ nữ thường khác nhau, dưới đây là một số dạng màng trinh phổ biến thường thấy:
Màng trinh hình tròn: Những nữ giới có dạng màng trinh hình này thường sẽ bị chảy rất nhiều máu khi bị rách. Bởi vì màng trinh hình tròn có cấu tạo bao trọn toàn bộ cửa âm đạo, khi bị tác động chúng sẽ rách dọc theo đường thẳng đứng.
Màng trinh hình khuyên: Đây là dạng màng trinh phổ biến ở nữ giới. Màng trinh có hình bầu dục, bao phủ hoàn toàn âm đạo và khi rách sẽ rách theo đường li tâm.
- Màng trinh hình lá: Đây là dạng màng trinh có độ co giãn rất tốt, có khả năng tự phục hồi về hình dạng ban đầu sau khi chịu tác động. Chính vì vậy, khi nữ giới có màng trinh dạng này thường sẽ rất bị chảy máu trong quan hệ đầu tiên.
- Màng trinh hình liềm: Màng trinh này có hình liềm nhưng ở phần cuối màng trinh sẽ được dính vào phía bên trên của âm hộ, ngay dưới đường niệu đạo. Màng trinh này khi rách sẽ rất ít khi chảy máu trong lần quan hệ đầu mà phải qua nhiều lần quan hệ, màng trinh mới thực sự rách được.
Màng trinh hình cầu: Màng trinh dạng này có độ đàn hồi tốt và chỉ có thể bị rách nếu bị tác động quá mạnh hoặc kích thước dương vật quá lớn.
Màng trinh hình cánh hoa và màng trinh lỗ chỗ: Đây là 2 dạng màng trinh hiếm gặp ở nữ giới. Khi quan hệ, dương vật sẽ rất khó có thể xâm nhập vào bên trong hoặc không thể vào được hết do màng trinh quá cứng và dày. Một trường hợp màng trinh dạng này, cần phải có sự can thiệp của bác sĩ phụ khoa để làm rách màng trinh.
Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề màng trinh là gì nằm ở đâu trong âm đạo, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số máy 02.963.981.111. Hoặc nhấp chuột vào cửa sổ chat ở góc bên phải màn hình, các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc giúp bạn.
Tìm hiểu thêm : - mang trinh con gai sau bao nhieu

Nhận xét