Cách chữa bệnh yếu tinh trùng hiệu quả

Tinh trùng yếu là bệnh lý thường gặp ở không ít nam giới, bệnh tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của các đấng mày râu. Chính vì vậy, tìm hiểu cách chữa bệnh yếu tinh trùng hiệu quả vấn đề đang được rất nhiều nam giới quan tâm và chú ý.
cach-chua-benh-yeu-tinh-trung-1
Chữa bệnh yếu tinh trùng như thế nào?

Nguyên nhân tinh trùng yếu do đâu?

Tinh trùng yếu là tình trạng thiếu hụt cả về số lượng lẫn chất lượng tinh trùng, dẫn đến quá trình thụ thai không thể diễn ra được bình thường. Bệnh không có bất cứ biểu hiện lâm sàng nào mà chỉ thông qua việc kiểm tra xét nghiệm tinh dịch đồ mới có thể phát hiện ra bệnh.
Tinh trùng yếu có thể xảy ra ở bất kỳ nam giới nào và do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:
  • Do mắc bệnh lý: Nam giới mắc phải một số bệnh lý như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, tắc ống dẫn tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, chấn thương tinh hoàn,... Gây ảnh hưởng tới việc sản xuất cũng như nuôi dưỡng tinh trùng.
  • Do thiếu hụt chất dinh dưỡng: Cơ thể nam giới thiếu hụt một số dưỡng chất quan trọng như vitamin C, selen, kẽm và mangan… sẽ dẫn đến tinh trùng bị yếu cả về số lượng lẫn chất lượng, giảm khả năng di chuyển linh hoạt của tinh trùng.
  • Do yếu tố tâm lý: Những người thường xuyên bị lo lắng, stress kéo dài sẽ gây tác động xấu đến một số hormone cần thiết cho việc sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng, từ đó gây ra chứng tinh trùng yếu.
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Thường xuyên sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, ăn nội tạng động vật, các thực phẩm đóng hộp có chứa nhiều chất bảo quản,... là một trong những nguyên nhân khiến tinh trùng bị yếu.
  • Thói quen sinh hoạt không hợp lý: Lao động quá sức, tập luyện thể dục thể thao với cường độ cao, hay thức khuya, ngủ không đủ giấc,... dẫn đến chất lượng tinh trùng bị giảm sút và yếu đi.

Cách chữa bệnh yếu tinh trùng hiệu quả và an toàn

Khi thực hiện làm xét nghiệm tinh dịch đồ cho thấy mật độ tinh trùng di động ít hơn 75%, số lượng tinh trùng di chuyển nhanh ít hơn 25% và tỉ lệ tinh trùng chết hoặc bất động nhiều hơn 25%. Hoặc thực hiện quan hệ tình dục đều đặn mà không áp dụng biện pháp tránh thai nào mà sau ít nhất 3 tháng vẫn không thụ thai. Nam giới cần khẩn trương tới các cơ sở phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lâu tình trạng bệnh càng nặng khiến việc chữa trị trở nên khó khăn hơn.
cach-chua-benh-yeu-tinh-trung-2
Cách chữa bệnh yếu tinh trùng bằng thuốc
Cách chữa tinh trùng yếu và ít như thế nào? Bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng một số thuốc có tác dụng để cải thiện chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. Đồng thời, bổ sung thuốc nội tiết để thúc đẩy quá trình sản xuất cũng như nâng cao chất lượng “ tinh binh”.
Bên cạnh đó, người bệnh cần tuân thủ và áp dụng một vài điều dưới đây để giúp tinh trùng được khỏe mạnh:
Nói không với các chất kích thích: Để hỗ trợ quá trình điều trị tinh trùng yếu, nam giới cần tránh xa rượu, bia, thuốc lá, cà phê, ma túy,... Bởi những chất này sẽ làm hạn chế sự hình thành số lượng tinh trùng cũng như khiến cho chất lượng tinh trùng bị giảm sút.
Luôn giữ tinh thần thoải mái: Nam giới nên để đầu óc được thư giãn, tránh những căng thẳng lo lắng kéo dài, sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.
Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý: Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E, C, K, kẽm, mangan,... vào trong bữa ăn hàng ngày để nâng cao chất lượng tinh trùng cũng như tăng khả năng muốn tình dục ở nam giới.
Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn: Thường xuyên vận động, tập luyện thể thao sẽ giúp nâng cao thể trạng, tinh trùng sinh ra được khỏe mạnh.
Mặc quần lót vừa vặn: Tránh mặc quần bó sát, đứng hoặc ngồi quá lâu, gây gánh nặng cho tinh hoàn, ảnh hưởng tới việc sản xuất tinh trùng.
Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề cách chữa bệnh yếu tinh trùng ở nam giới, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 02.963.981.111 để được các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Nhận xét