Cách chữa tinh trùng yếu và ít cho nam giới hiệu quả

Tinh trùng yếu và ít là một trong những nguyên nhân khiến nam giới rơi vào tình trạng vô sinh- hiếm muộn. Chính vì vậy, cách chữa tinh trùng yếu và ít hiệu quả luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều đấng mày râu. Hiểu được điều này, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc đã có những chia sẻ hữu ích về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi và tìm hiểu.

chua-tinh-trung-yeu-va-it-1 
Cách chữa tinh trùng bị yếu và ít hiệu quả

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu và ít

Vì tinh trùng rất nhỏ bé nên không thể đánh giá được chất lượng cũng như số lượng tinh trùng bằng mắt thường. Chính vì vậy, để biết chính xác chất lượng cũng như số lượng tinh trùng có đảm bảo chức năng sinh sản hay không, nam giới có thể làm các xét nghiệm cần thiết tại các cơ sở chuyên khoa nam khoa.
Tuy nhiên, thông qua những dấu hiệu bất thường về tinh dịch dưới đây, nam giới có thể phát hiện ra tinh trùng gặp phải những “ rắc rối” gì để từ đó kịp thời “gõ cửa” bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp.
Tinh dịch vón cục: Biểu hiện là trong tinh dịch xuất hiện những hạt trắng nhỏ như hạt cơm, bóp thấy mịn như bột. Điều này dễ khiến cho tinh trùng bị yếu, bị chết dẫn đến ít dần, không thể tiến vào bên trong để gặp trứng và thụ tinh.
Tinh dịch ít và loãng: Tinh dịch loãng và lỏng không phải là môi trường lý tưởng để nuôi dưỡng tinh trùng. Thông thường lượng tinh dịch trong một lần xuất tinh của nam giới rơi vào khoảng từ 2-5ml. Tuy nhiên, khi xuất tinh ra nếu thấy tinh dịch loãng như nước và ít hơn mức này, có thể khiến tinh trùng không đảm bảo được về số lượng cũng như chất lượng.
Tinh dịch đông đặc: Tinh dịch đông đặc cũng là một trong những dấu hiệu bất thường của tinh dịch mà thông qua đó có thể phát hiện ra tinh trùng bị yếu và ít.
Bình thường, khi xuất tinh ra tinh dịch sẽ hơi kết dính. Tuy nhiên, sau khi xuất tinh khoảng 20-30 phút, dịch này sẽ hết bết dính, hóa lỏng và ngả màu hơi vàng. Trong trường hợp, sau 30 phút mà tinh dịch vẫn đông đặc, không loãng ra thì đây là biểu hiện bất thường. Điều này có thể khiến cho tinh trùng sẽ bị “cầm chân”, khó di chuyển hoặc không thể di chuyển để tiến đến tử cung gặp trứng. Bên cạnh đó, các dưỡng chất trong tinh dịch bị biến đổi khiến tinh trùng có thể bị chết hoặc yếu, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

chua-tinh-trung-yeu-va-it-2 

Tinh dịch loãng như nước là dấu hiệu bất thường

Tinh dịch có màu sắc và mùi bất thường: Bình thường, tinh dịch khi xuất ra tinh thường có mùi tanh đặc trưng và màu trắng đục. Tuy nhiên, khi thấy tinh dịch có màu vàng, xanh hoặc có lẫn máu thì nam giới cần nhanh chóng đi thăm khám kiểm tra sớm. Bởi đây là dấu hiệu cảnh bảo tinh trùng đang gặp vấn đề, nam giới đang mắc phải một số bệnh lý nam khoa như viêm nhiễm đường sinh dục, tiết niệu,...

Cách chữa tinh trùng yếu và ít hiệu quả

Cách chữa tinh trùng yếu và ít như thế nào? Sau khi phát hiện tinh dịch có những biểu bất thường như ở trên, nam giới cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để được bác sĩ thăm khám trực tiếp cũng như tiến hành làm các xét nghiệm chuyên khoa cụ thể.
Sau thăm khám, xác định được chính xác tình trạng, nguyên nhân khiến tinh trùng bị yếu và ít, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và kịp thời.
Để chữa tinh trùng yếu và ít, người bệnh có thể được tiến hành điều trị theo một số phương pháp dưới đây:
  • Điều trị nội khoa, ngoại khoa: Nếu nguyên nhân là do các bệnh lý nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch thừng tinh, tắc ống dẫn tinh,... gây ra. Người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc, phẫu thuật kết hợp với một số phương pháp vật lý trị liệu để nâng cao hiệu quả chữa trị.
  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân đối: Nam giới nên xây dựng chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E, C, D, K,... giúp thúc đẩy sản xuất và cải thiện chất lượng tinh trùng.
  • Tránh sử dụng các chất kích thích: Như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,... để không làm ảnh hưởng tới sự phát triển của tinh trùng.
Mong rằng với những chia sẻ trên đây đã giúp cho nhiều nam giới nắm được cách chữa tinh trùng yếu và ít hiệu quả. Mọi thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 02.963.981.111 để được các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Nhận xét